สมัคร hotmail ได้ง่าย ๆ พร้อมใช้งานสื่อสารบนโลกออนไลน์

ในยุค 2024 แบบนี้ การติดต่อสื่อสารโดยเฉพาะเรื่องของงานต้องส่งผ่านอีเมล์เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นคนจำนวนมากที่เล่นอินเตอร์เน็ตก็จะต้องมีอย่างน้อย 1 อีเมล์ เพื่อเอาไว้ใช้งานในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งเรื่องอีเมล์นี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกนามสกุลต่อท้ายว่าอยากใช้ของอะไร

ฮอตเมล ถือเป็นอีเมล์ที่ใช้กันมาอย่างยาวนานและยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อย ๆ ในปี 2567 แบบนี้ ใครที่ต้องการสมัคร hotmail สร้างอีเมล hotmail หรือสมัคร hotmail ใหม่ อยากรู้ว่าการสมัคร email hotmail ทำอย่างไรบ้าง ไม่ยากอย่างที่คิดมาดูวิธีสมัคร hotmail กัน

วิธีสมัคร hotmail ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

จริง ๆ ต้องบอกก่อนว่าด้วยความที่ ฮอตเมล เป็นสกุลอีเมล์ที่ถูกใช้กันมาอย่างยาวนานและมีการปรับปรุงเพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานมากขึ้น การสมัคร hotmailจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากยุคก่อน ๆ พอสมควร ดังนั้นลองมาดูทีละขั้นตอนในการสมัคร hotmail กัน ว่าทำอย่างไรบ้าง

  1. เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเข้าไปยังหน้าเว็บของ ฮอตเมล https://account.microsoft.com/
  2. จากนั้นกดไปตรงคำ “ขอรับอีเมลแดเดรสใหม่” เสร็จแล้วกดถัดไป
  3. ทำการใส่ชื่อผู้ใช้ที่ต้องการ หากชื่อดังกล่าวไม่มีคนใช้งานก็จะขึ้นเป็นตัวอักษรสีฟ้าแสดงว่าอีเมล์นี้ใช้งานได้ แต่ถ้ามีการขึ้นอักษรสีแดงแสดงว่ามีคนใช้งานแล้วให้เปลี่ยนชื่อ (หรือจะคลิกเข้าไปดูตัวเลือกชื่ออีเมล์ใกล้เคียงที่มารแนะนำไว้ก็ได้) จากนั้นเลือกสกุลอีเมล์ที่ตนเองต้องการ เช่น ถ้าต้องการสร้างอีเมล hotmail ก็ให้เลือกที่ hotmail.com
  4. เมื่อสร้างอีเมล hotmail ได้แล้วก็จะเข้าสู่การตั้งรหัสผ่าน ซึ่งตอนนี้รหัสผ่านที่ถูกกำหนดจะต้องมีอย่างน้อย 8 ตัวอักษร โดยในรหัสผ่านจะต้องถูกผสมระหว่างตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่, พิมพ์เล็ก ตัวเลขหรือสัญลักษณ์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น พอสร้างรหัสผ่านเสร็จก็กดปุ่มถัดไป
  5. ขั้นตอนนี้จะมาสู่การใส่รายละเอียดส่วนตัวของผู้ที่ต้องการสมัคร hotmail ใหม่ ให้ใส่รายละเอียดต่าง ๆ ตามที่มีการร้องขอบนหน้าจอ เช่น ชื่อจริง นามสกุล (คลิกถัดไป), เลือกประเทศ ใส่วันเดือนปีเกิด (คลิกถัดไป)
  6. หลังกรอกรายละเอียดเพื่อสมัคร hotmailจะมาถึงขั้นตอนตรวจสอบว่าเป็นบุคคลจริง ๆ โดยจะมีอักขระเป็นตัวหนังสือแบบผสม ๆ กัน ให้ใส่ตัวหนังสือที่มองเห็นลงไปในช่องว่าง กรณีที่ภาพชุดดังกล่าวมองเห็นไม่ชัดสามารถกดเลือก “ชุดใหม่” ได้ เมื่อกรอกครบถ้วนกดปุ่มถัดไป

เท่านี้ก็เป็นการสมัคร hotmailให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำอีเมล์ของตนเองไปล็อกอินเพื่อใช้งานได้ทันที ซึ่งการสมัคร email hotmail นี้ไม่ใช่แค่คอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังสามารถสมัคร hotmail ใหม่บนมือถือได้ด้วย นับว่าสร้างความสะดวกสบายให้กับคนยุค 202 ได้อย่างแท้จริง ใครอยากมีฮอตเมลเป็นของตนเองก็เข้าไปสมัครดู